Hướng dẫn học phương pháp Pimsleur - Tiếng Anh cho người mới bắt đầu

Pimsleur giúp người học làm quen với các phát âm cơ bản trong tiếng Anh, nắm vững và sử dụng tốt tiếng Anh trong các tình huống giao tiếp quen thuộc trong cuộc sống, bổ sung từ vựng thông dụng nhất để giúp người học có thể tiếp cận phương pháp Effortless English dễ dàng hơn. Mọi trích dẫn vui lòng ghi rõ nguồn: LearningEffortlessEnglish.Com


Pimsleur English Course là chương trình giảng dạy tiếng Anh theo cách tự nhiên, tập trung vào đối tượng là những người mới bắt đầu học tiếng Anh, những người mất căn bản (mất gốc), hay đã ngừng học tiếng Anh trong khoảng thời gian dài. ​

Chương trình Pimsleur được ứng dụng phổ biến ở các trung tâm, trường ngoại ngữ ở Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan.. Tại Việt Nam, Pimsleur được đưa vào giảng dạy đầu tiên ở Khoa ngoại ngữ, trường Đại học xã hội & Nhân văn Hà Nội, sau đó được chuyển thể sang dạng song ngữ, thay đổi về nội dung nhằm phù hợp với cách học của học sinh, sinh viên Việt Nam. Vì vậy, bạn học dễ dàng hòa nhập vào các bài học mà không vấp phải quá nhiều trở ngại. Pimsleur English thực sự là một lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai muốn bắt đầu học tiếng Anh.

BẢN HƯỚNG DẪN HỌC PHƯƠNG PHÁP PIMSLEUR
" Tiếng Anh cho người mới bắt đầu. "

Pimsleur

Pimsleur: Phương pháp học tiếng Anh cho người mới bắt đầu. Nguồn: LearningEffortlessEnglish.Com


Mục tiêu chính của khóa học này:

PIMSLEUR giúp người học làm quen với các phát âm cơ bản trong tiếng Anh, nắm vững và sử dụng tốt tiếng Anh trong các tình huống giao tiếp quen thuộc trong cuộc sống, bổ sung từ vựng thông dụng nhất để giúp người học có thể tiếp cận phương pháp Effortless English dễ dàng hơn.
 

Những ai nên bắt đầu với khóa học này? 

  1. Những người mới bắt đầu học tiếng Anh
  2. Người bị mất căn bản, muốn học tiếng Anh lại nhưng biết bắt đầu từ đâu
  3. Người học có vốn từ ít, khả năng đọc hiểu, phát âm kém
  4. Hoặc, người có trình độ tiếng Anh tương đương cấp độ A0 
  5. Kiểm tra trình độ tiếng Anh của bạn tại đây: https://www.voca.vn/ept  

*Lưu ý: Nếu bạn đã học tiếng Anh lâu, có căn bản Đọc hiểu tốt (vốn từ >1000 từ), chỉ muốn học để cải thiện kĩ năng Nghe nói thì nên chuyển qua phương pháp chính Effortless English để học. Xem hướng dẫn học phương pháp Effortless English tại đây.


Cấu trúc của khóa học PIMSLEUR ENGLISH bao gồm:

  1. Listening: Các bài học trình bày theo dạng tình huống, chia làm 30 bài học theo các chủ đề khác nhau, tập trung vào các tình huống thường gặp nhất trong cuộc sống. Dạng tài liệu: gồm 30 file MP3 tương ứng với 30 bài học theo chủ đề.

  2. Reading: Bao gồm 21 bài học về phát âm căn bản. Dạng tài liệu: gồm 21 file MP3 tương ứng với 21 bài luyện phát âm, luyện đọc khác nhau.

  3. Textbook: Bao gồm nội dung của toàn bộ các bài học (Reading & Listening) của chương trình PIMSLEUR ENGLISH được trình bày song ngữ Anh Việt. 

Pimsleur


Việc của bạn cần làm trước khi học:

  • Bước 1: Hãy download textbook này về thiết bị cá nhân của bạn để có thể xem chúng bất cứ lúc nào. Ngoài ra bạn cũng có thể in textbook này ra để dễ dàng hơn trong quá trình học.

  • Bước 2: Truy cập vào hệ thống Effortless English Online tại địa chỉ website: https://learningeffortlessenglish.com/login, chọn khóa học có tên “PIMSLEUR ENGLISH” để xem bài giảng cũng như tải các bài học về. 

 

KẾ HOẠCH TỔNG QUAN:  

1. Thời gian học: Từ 60-90 ngày;

2. Mục tiêu người học cần hoàn thành:  

  • Mục tiêu 1 (chính): Hoàn thành TOÀN BỘ 21 bài tập đọc và 30 bài giao tiếp thông dụng của giáo trình Pimsleur English;  
  • Mục tiêu 2 (bổ trợ): Bổ sung các kiến thức nền tảng cần thiết khác; 

 

ĐẦU TIÊN, BẠN SẼ HỌC PIMSLEUR NHƯ THẾ NÀO?

  1. Mỗi ngày người học cần hoàn thành 2 học phần, bao gồm 1 bài tập đọc và 1 bài giao tiếp;  
  2. Mỗi bài học sẽ được học trong thời gian tối thiểu 3 ngày trước khi chuyển qua bài tiếp theo; 
  3. Nhiệm vụ của người học là lắng nghe và làm theo người hướng dẫn trong mỗi bài học; 

 

THỰC HIỆN THEO ĐÚNG HƯỚNG DẪN SAU (ĐỂ CÓ KẾT QUẢ TỐT NHẤT): 

1. Lựa chọn địa điểm và thời gian thích hợp

Để khai thác được hết mỗi bài học, bạn hãy chọn một nơi yên tĩnh để bạn có thể tập nói mà không bị gián đoạn và chọn khoảng thời gian trong ngày để đầu óc của bạn được tỉnh táo nhất và có thể bạn ít mệt mỏi nhất.

Mỗi bài học kéo dài chưa đến 30 phút là khoảng thời gian các chuyên gia về sư phạm cho rằng thích hợp nhất đối với nhiệm vụ tập trung học tập. Vì vậy khi học Pimsleur bạn nên chia lịch học của mình thành nhiều lần trong ngày, mỗi lần học 30 phút. Mỗi bài học nên học tối thiểu trong thời gian 3 ngày hoặc nhiều hơn
 

2. Theo đúng chỉ dẫn

Một khi bạn bắt đầu học theo chương trình này bạn chỉ cần theo đúng các chỉ dẫn của giáo viên. Bạn sẽ không phải bị yêu cầu để ghi nhớ các bảng từ hay học các quy tắc ngữ pháp và sẽ không có bài tập viết. Thay vào đó, các giáo viên  bản ngữ sẽ hướng dẫn bạn trong khi bạn học.

Hãy nói TO khi giáo viên hướng dẫn hỏi, và trả lời các câu hỏi trong khoảng trống dành cho bạn. Bạn phải làm như vậy trước khi nghe thấy câu trả lời xác nhận được đưa ra để củng cố trí nhớ. Nói to là cách để bạn phát âm lại những từ vựng mà bạn được học, lặp lại và ghi nhớ 1 cách vô thức.
 

3. Chủ động như đang đối thoại trực tiếp

Bạn sẽ được yêu cầu tham gia tích cực vào quá trình suy nghĩ  và luyện nói nhằm bảo đảm cho bạn thành công trong việc nắm vững loạt bài này. Khi giáo viên hỏi một câu, bạn có thể trả lời nhanh và đúng hay không chính là phần kiểm tra trình độ của bạn. Nếu bạn trả lời đúng tối thiểu 80% thì bạn sẵn sàng bước sang bài học tiếp theo.

Luôn luôn tiến lên phía trước là điều quan trọng, song bạn  cũng  không nên  tự đặt ra cho mình những tiêu chuẩn hoàn thiện một cách thiếu hợp lý làm bạn chậm tiến bộ. Đó là nguyên nhân vì sao chúng tôi đưa ra con số 80% như 1 tiêu chuẩn định hướng.

 

KHI NÀO THÌ CHUYỂN QUA BÀI MỚI: 

  1. Mỗi bài học bạn cần dành ra thời gian học tối thiểu 3 ngày hoặc nhiều hơn;
  2. Khi bạn đã có thể hiểu rõ toàn bộ nội dung của mỗi phần học; 
  3. Bạn có thể trả lời chính xác 80% các câu hỏi của giáo viên hướng dẫn trong bài học;

*Lưu ý: Pimsleur English là phương pháp học ngôn ngữ theo cách tiếp cận tự nhiên, chú trọng vào quy tắc DEEP LEARNING (Học sâu, học chậm, học lặp). Chính vì vậy, bạn học không cần phải quá tập trung vào việc hoàn thành số lượng bao nhiêu bài học, mà điều cần làm là phải làm sao học mỗi bài thật SÂU, ghi nhớ các kiến thức đã học vào tiềm thức bằng cách LẶP lại chúng nhiều lần. 

 

MỤC TIÊU 2: BỔ SUNG KIẾN THỨC NỀN TẢNG CẦN THIẾT 

*LƯU Ý: Đây là mục tiêu học tập bổ trợ, bên cạnh việc tiếp cận kiến thức với chương trình PIMSLEUR, thì để có thể tiếp cận với chương trình phản xạ Effortless English hiệu quả, bạn học cần bổ sung thêm những kiến thức nền tảng khác nữa. Sau đây, cộng đồng sẽ đưa ra một số gợi ý về các khóa học bổ trợ liên quan mà bạn học có thể tham khảo.

Đầu tiên, danh sách những khóa học bổ trợ được khuyến nghị nên học: 

  • 3000 SMART WORDS: Khóa học này bao gồm 3000 từ vựng tiếng Anh phổ biến nhất, được chưa làm 150 chủ đề, chúng sẽ giúp bạn hiểu hơn 95% các ngữ cảnh tiếng Anh, đặc biệt là rất hữu dụng trong giao tiếp. Nắm vững 3000 từ này thì xem như bạn đã sở hữu một quyển từ điển mini sống, bạn có thể tự tin trình bày ý kiến hay quan điểm tiếng Anh bất cứ trường hợp nào cần đến. Hãy chắc chắn rằng dù bạn đang ở trình độ hay trong giai đoạn học nào thì hãy hoàn thành khóa học này bạn nhé, chúng không phân biệt cấp độ, mà bất cứ đối tượng người học tiếng Anh giao tiếp nào cũng đều cần đến. Link thông tin khóa học: https://www.voca.vn/3000-tu-vung-tieng-anh-thong-dung 

  • EFFORTLESS ENGLISH: Khóa học này cùng tên với chương trình học Effortless English, sẽ cung cấp cho bạn 3000 từ vựng tiếng Anh. Đây là khóa học rất quan trọng để giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất khi tiếp cận với chương trình phản xạ Effortless English. Link thông tin khóa học: https://www.voca.vn/effortless-english-5218

  • ENGLISH SENTENCES FOR STARTERS: Khóa học này sẽ cung cấp cho bạn 500 mẫu câu tiếng Anh giao tiếp thông dụng và căn bản nhất, giúp bạn không chỉ cải thiện kiến thức nền tảng và còn có thể ứng dụng chúng vào trong giao tiếp. Link thông tin khóa học: https://www.voca.vn/sentence/english-sentences-for-beginners

  • VOCA MUSIC - HỌC TIẾNG ANH QUA BÀI HÁT: VOCA Music là giải pháp học tiếng Anh qua bài hát hướng đến những bạn học muốn tiếp cận việc học tiếng Anh theo một phương pháp mới mẻ, thú vị, vui vẻ hơn. VOCA Music phù hợp với các bạn học là Sinh viên, Người đi làm, hay những bạn học Mới bắt đầu, Mất căn bản, hoặc đã bỏ dở việc học tiếng Anh một thời gian dài giờ muốn quay lại học tiếp nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Ứng dụng giúp bạn học tích lũy vốn từ vựng, phát triển kỹ năng Nghe cũng như khơi dậy niềm yêu thích học tiếng Anh cho mỗi bạn học để có thể tiếp tục phát triển khả năng Anh ngữ ở những cấp độ cao hơn. Link ứng dụng: https://music.voca.vn/ 


BẠN SẼ HỌC CHÚNG NHƯ THẾ NÀO?

  • Đầu tiên, bạn truy cập vào trang website: https://www.voca.vn, hoặc tải ứng dụng có tên Voca (trên kho ứng dụng Google Play, hoặc Appstore). Đây là ứng dụng chuyên hỗ trợ học các kiến thức về nền tảng tiếng Anh như Từ vựng, Mẫu câu,.. Bạn có thể tìm hiểu cách học từ vựng VOCA qua video này: 

  • Tiếp theo, bạn đăng ký một tài khoản học thử và tìm kiếm những khóa học trên. 
  • Mỗi ngày, bạn có thể dành ra một quãng thời gian phù hợp để bổ sung thêm các kiến thức này. 
  • Lưu ý: VOCA và các khóa học nêu trên không thuộc chương trình do cộng đồng cung cấp, vì vậy bạn học có thể đăng ký học riêng nếu có nhu cầu. 


ĐIỀU QUAN TRỌNG LÀ: 

  1. Hãy luôn kiên định, tự tin vào bản thân, tin rằng bạn có thể học được. 
  2. Không bắt đầu nếu chưa hiểu rõ phương pháp.
  3. Liên hệ với người hướng dẫn của mình khi gặp khó khăn (trước & trong quá trình học)


Nếu chưa rõ ràng về cách học, bạn học vui lòng liên hệ với người hướng dẫn của mình để được hoạch định mục tiêu, kế hoạch học tập chi tiết hơn. Chúc các bạn tự tin chinh phục thứ ngôn ngữ kỳ diệu này.
 

LEARNINGEFFORTLESSENGLISH.COM - LEARN TO SPEAK ENGLISH LIKE A NATIVE

  • E-mail: EffortlessEnglishClub.edu@gmail.com
  • Zalo/Hotline: 0935296986

Thảo luận